Nội dung chính
Theo thống kê 2020 cho thấy, tại Việt Nam người sử dụng Facebook chiếm tới 70.1% so với tổng dân số trên cả nước. Đó được xem là một đất nước, xã hội thu nhỏ hoạt động trên internet. Cũng bởi vì số lượng người dùng quá nhiều, để điều hành được mạng xã hội lớn như thế này thì ban quản lí Facebook cũng đã đặt ra những chính sách cho nhiều đối tượng sử dụng khác nhau: Người dùng, những người kinh doanh online (chạy quảng cáo Facebook, livestream bán hàng…). Vì thế, bài viết này sẽ đề cập xoay quanh những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook để bạn tránh mắc phải những sai lầm không đáng có và có thể kinh doanh “yên ổn” trên Facebook trong thời buổi này nhé!
Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook – Kinh nghiệm thực chiến
Các yếu tố cần lưu ý bao gồm:
- Hình ảnh ( Text không chiếm > 20%)
- Những sản phẩm, nội dung bị Facebook cấm hoặc không cho phép đăng tải
Để hiểu rõ hơn về những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook, đi vào chi tiết từng phần cùng Daotaodigitalmarketing ngay sau đây!
Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook – Yếu tố Hình Ảnh
Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng, nếu làm tốt những gợi ý dưới đây thì chiến dịch chạy quảng cáo của bạn đã thành công 50% rồi đấy nhé
- Đẹp, lạ mắt, thể hiện được sản phẩm, thông điệp trong vòng 1-2s đầu tiên, phải làm sao cho khách hàng khi nhìn vào ảnh là biết bạn bán sản phẩm nào.
- Một trong những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook là kích thước ảnh. Trước khi làm hình ảnh, lựa chọn kích thước chuẩn nhất để khi đăng tải ảnh quảng cáo không bị cắt mất phần nào.
- Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm “thương hiệu”, cần che logo và các kí hiệu liên quan → Tránh bị đánh dấu bản quyền, nếu bị phát hiện bạn không được kinh doanh sản phẩm đó nữa đâu nha.
- Tránh sử dụng và thiết kế những hình ảnh có màu hồng, đỏ, nude (màu da) quá nhiều, Facebook sẽ đánh giá xấu bài quảng cáo của bạn đó.
- Đặc biệt là đoạn text trong ảnh không được vượt quá >20% kích thước khung ảnh.
>>> Tất cả những lỗi khi làm hình ảnh trên đều bị Facebook cho rằng bạn đang có ý đồ xấu. Nên sẽ hạn chế rất nhiều khả năng phân phối bài quảng cáo của bạn.
Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook – Yếu tố Sản phẩm, Nội dung
1. Những sản phẩm sẽ bị cấm theo quy định chạy quảng cáo Facebook
- Tổng hợp những sản phẩm có chứa chất kích thích như: Thuốc lá, rượu bia, “ma thúy”,…
- Thực phẩm bổ sung không rõ nguồn gốc → Facebook cho là sản phẩm không an toàn
- Vật thể sắc nhọn và có thể gây nguy hiểm: Vũ khí, Dao, Kéo, Thuốc nổ,…
- Các sản phẩm “người lớn” (tuy nhiên, những sản phẩm mang tính chất tuyên truyền về tránh thai hay kế hoạch hóa gia đình thi được phép kinh doanh)
2. Các nội dung bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook 2021
- Từ ngữ lạm dụng sale. Chẳng hạn sale lên đến 80-90% sẽ bị Facebook tính là và lừa đảo.
- Sử dụng 𝒚𝒂𝒚𝒕𝒆𝒙𝒕 quá nhiều, Facebook sẽ không đánh giá là nó đẹp như bạn nghĩ đâu, mà nó sẽ đánh giá là bạn đang cố che đậy thông tin, cố tình dùng thủ thuật để che đậy Facebook.
- Không được phép sử dụng quá nhiều icon mang tính lách luật thay cho chữ: Ⓑ Ⓒ Ⓐ, 💯💯💯, ❗ dấu chấm than …
- Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook đặc biệt tránh các loại từ ngữ cấm như: thuốc lá, mụn, sẹo, yếu sinh lý, giảm cân, tăng cân, rượu, xương khớp, viêm, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, hộ chiếu, bằng lái xe, sổ đỏ, sổ hộ khẩu, hẹn hò, thuốc, súng, pháo, Viêm Xoang, Ăn kiêng, Vitamin, omega, axit, chất sơ +. Phân biệt chủng tộc, quốc gia: Ông kia, bà nọ, anh em, Nữ giới, Nam giới, Nước Anh, Pháp, Đức, Mỹ, , Hoa Kỳ, người da đen, người da trắng, dân tộc, da đen, , da trắng, mọi rợ
- Nội dung mang ý nghĩa cam kết chẳng hạn như: Cam kết hiệu quả, 100%, tuyệt đối, chắc chắn, hiệu quả, trị dứt điểm, cam kết, trị mụn, trị sẹo, chữa hói đầu, đảm bảo…Bi Facebook đem ra “Trảm” liền đó nha.
- Nội dung So sánh: Before After (trước sau), sau đó, trong 7 ngày
- Những từ ngữ thuộc bản quyền thương hiệu cụ thể những thương hiệu lớn như: Gucci, Armani, Pepsi, Cocacola, Puma, Zara,…
Bài Viết Liên Quan: Cách Viết Bài Chuẩn Seo Trên Facebook Hiệu Quả Tăng Traffic
Kết luận những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook về phần nội dung
Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook về phần nội dung thì có hàng ngàn lỗi, chỉ khi bị rồi nó nó mới nói thoi. Vì vậy, vào một ngày đẹp trời nào đó mà bạn không may bị khóa tài khoản quảng cáo cũng đừng quá ngạc nhiên nhé, có thể bạn đã vi phạm chính sách mới nào đó của facebook rồi.
Bài viết về “Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook”, “Các từ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook 2021“, “Quy định khi chạy quảng cáo Facebook“…xin được dừng lại tại đây. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Digitalmarketing , vui lòng inbox hoặc gọi cho chúng tôi theo thông tin liên hệ bên dưới, nhân viên sẽ hỗ trợ miễn phí sớm nhất có thể cho các bạn. Chúc các bạn chạy quảng cáo Facebook thành công và hẹn gặp lại trong bài viết sắp tới.
Xem thêm: Hướng Dẫn Tạo Fanpage Bán Hàng Trên Facebook Ngàn Đơn