
Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả giữa đại dịch covid-19
Tình hình bán hàng online trong đợt dịch thứ 4, bên cạnh sự tăng trưởng đột ngột của ngành hàng thực phẩm và tiêu dùng thì những ngành hàng khác dường như đang bị ngưng trệ. Nếu doanh số offline đã về 0 từ lâu thì doanh số online giờ cũng đang dần bị ảnh hưởng. Với những kinh nghiệm triển khai online, chúng tôi xin chia sẽ một số kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả trong mùa dịch để mọi người vững niềm tin bán hàng.
Bạn có thể đọc thêm: 3 Cách kiếm tiền online tại nhà bằng cách kinh doanh
VẬY LÀM CÁCH NÀO ĐỂ NHÀ BÁN HÀNG ONLINE SỐNG SÓT TRONG THỜI ĐIỂM NÀY?

Nhà bán hàng online làm sao để sống sót thời điểm này?
TINH GỌN BỘ MÁY VẬN HÀNH
Một bộ máy cồng kềnh sẽ ngốn nhiều nhiên liệu và ở thời điểm hiện tại điều đó là chưa cần thiết, hãy giảm bớt những hạng mục đang phát triển mà chưa sinh ra tiền, hay thậm chí là cắt luôn nếu trong tương lai gần nó không mang lại hiệu quả. Các nhà bán hàng onine hãy còn sống trước đã, đừng mơ cao để rồi chết trước khi kịp với tới giấc mơ.
CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH
Điều này khá phù hợp với những shop bán hàng online nhỏ, vì cơ cấu tinh gọn thường chuyển đổi dễ hơn, tôi có quen một cậu bán hàng thời trang, nhưng sau khi biết tin dịch lớn đã chuyển sang bán mỳ tôm và xúc xích, kết quả đơn về như nước, đóng hàng gãy cả tay, nghe đâu giờ này đang băng bột ở bệnh viện Từ Vũ.
Ngoài ra mô hình bán hàng đa kênh cũng là 1 lựa chọn tốt dành cho bạn. Nếu bạn đang thắc mắc về mô hình này thì đọc thêm tại đây nhé: Bán hàng đa kênh – bạn đã hiểu rõ về nó chưa?
NẮM BẮT THỊ TRƯỜNG
Tầm này và sau vài tuần nữa dự báo là dịch vẫn tăng, nếu ko lầm thì sẽ đạt mốc 50.000 ca và khi đó hệ thống y tế một số nơi sẽ quá tải, hoạt động sẽ còn ngưng trệ dài dài và tất nhiên là nhiều người sẽ nhìn thấy miếng bánh bán hàng tiêu dùng, sẽ càng nhiều nhà bán hàng online nhảy vào nên nếu có dự định chuyển sang bán ngành hàng này thì cũng lưu kho ít thôi, kẻo thị trường bão hòa rồi thì đẩy hàng tồn ra rất khó dẫn đến ôm hàng ăn mấy năm sau vẫn không hết.
TIPS CHO CÁC SHOP LỚN
Thường việc chuyển đổi sẽ khó hơn bởi vì danh mục ngành hàng đã được xác định nên thường là các nhà bán hàng online sẽ không thay đổi, đối với những shop này vẫn có thể sống được nếu chịu khó làm quảng cáo thêm ở những kênh ngoài rồi đổ về shop kiếm thêm đơn, có một lưu ý cho các shop là nhu cầu giảm nên tỉ lệ chuyển đổi sẽ giảm, nên nếu xác định chạy ads hay book KOL thì cũng nên chọn kỹ và số tiền tương đối thôi, những chiến dịch tất tay không phù hợp vào thời điểm này.
ĐÚC KẾT KINH NGHIỆM BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ
Dù con đường đi có thể thay đổi nhưng mục tiêu là không thể thay đổi, dịch có thể làm chúng ta chậm lại hoặc đi vào những con đường dài hơn nhưng nên nhớ đừng thay đổi mục tiêu của bạn, hãy chuẩn bị tốt nhất cho shop của bạn để trở lại một cách mạnh mẽ nhất sau dịch.
Lời cuối cùng chúng tôi xin thay mặt shop, nhân viên, các cấp công ty, ban ngành đoàn thể, hội phụ nam, hội phụ nít, xin gửi lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất đến tất cả quý shop.

Đúc kết kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả mùa dịch
Xem thêm các bài viết khác tại: