Học digital marketing nên học trường nào?

Digital Marketing nên học trường nào là hiệu quả nhất ?” đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn đã đặt ra trong thời gian qua bởi nghành Digital Marketing đang thu hút đông đảo các bạn trẻ trên toàn quốc. Nhưng không phải bạn trẻ nào cũng biết nghành này học ở đâu, trường gì, ra trường sẽ làm gì, có khó không?. mọi thắc mắc chúng sẽ chia sẻ trong bài viết này.

Bạn cũng nên tham khảo xem mình cần phải chuẩn bị những gì trước khi học Digital Marketing qua bài viết này nhé: Chuẩn bị gì trước khi tự học Digital Marketing

Đầu tiên cùng tìm hiểu Digital Marketing là gì ?

Digital Marketing hay còn có tên gọi khác là tiếp thị kỹ thuật số: là việc sử dụng Internet như thiết bị di động, công cụ tìm kiếm, các phương tiện truyền thông xã hội và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng.

Từ khi lĩnh vực Digital Marketing, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể dễ dàng đưa sản phẩm, thương hiệu của mình lên mạng internet để mọi người có thể biết đến và mua sản phẩm của mình nhằm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Có những  lĩnh vực gì trong Digital marketing ?

Digital Marketing rất đa dạng, được phân chia ra nhiều lĩnh vực, công cụ khác nhau tùy vào năng lực bản thân, các bạn có thể chọn cho mình một dự án rồi theo đuổi chuyên sâu vào lĩnh vực đó. Dưới đây là một số lĩnh lực trong Digital Marketing.

  • Content marketing: Đây là lĩnh vực rất phổ biến mà ai khi học digital Marketing cũng phải trải qua. Công việc này đòi hỏi bạn có năng lực sáng tạo, có thể viết những nội dung hay, hữu ích cho khách hàng đọc gây sự lôi cuốn bắt mắt người xem. Đây là nền tảng vững chắc để nâng cao thương hiệu doanh nghiệp, thu hút khách hàng.
  • Search engine optimization (SEO): Đây là công việc tối ưu SEO nhằm nâng cao thứ hạng trên Google. Thứ hạng càng cao thì Website của doanh nghiệp rất dễ dàng thu hút khách hàng ghé thăm và mua sản phẩm của mình.
  • Digital Advertising: là công việc chạy quảng cáo thông qua internet nhằm tìm kiếm các khách hàng tiềm năng biết đến những sản phẩm, bài viết của mình một cách nhanh chóng nhất nhưng đòi hỏi chi phí cho mỗi chiến dịch quảng cáo. có 3 hình thức quảng cáo phổ biến: Quảng cáo trả tiền trên mỗi click chuột (PPC), quảng cáo hiển thị (đặt banner trên website, ứng dụng điện thoại hay quảng cáo trên điện thoại) và quảng cáo trên mạng xã hội như (Facebook, Instagram, Youtube).
  • Social Media Marketing: Đây là cách truyền thông sản phẩm của mình thông qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube,…

 

Nên chọn trường gì để học nghành Digital Marketing ?

Cao đẳng FPT Polyteachnic là trường chuyên về thực hành sẽ giúp các bạn tham gia các dự án trực tiếp trên lớp học, được giao lưu với các nhà doanh nghiệp lớn có nhiều kinh nghiệm kinh doanh. Với môi trường học tập năng động, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp giảng dạy tiên tiến bật nhất gắn liền với thực tiễn, sinh viên chuyên ngành Digital Marketing của FPT Polytechnic sẽ được trang bị những kiến thức chuyên môn như: Marketing, nghiên cứu thị trường, kinh tế thương mại dịch vụ, quảng cáo, vẽ và xử lý ảnh, xây dựng, quản trị website, Search Engine Marketing, Web and Mobile Marketing, SEO, Social Marketing… cùng các kỹ năng mềm và ngoại ngữ.

NỘI DUNG ĐÀO TẠO

  • Kiến thức tổng hợp về lĩnh vực Công nghệ thông tin, marketing và truyền thông
  • Cách xây dựng và triển khai một kế hoạch Marketing Online bài bản
  • Các công cụ Marketing online cơ bản nhất: Mạng xã hội, Website, SEO website, Email marketing…
  • Sử dụng thành thạo các công cụ chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế lên website từ mã nguồn mở.
  • Kỹ năng mềm và ngoại ngữ: kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện công việc, kỹ năng tổ chức sự kiện, ứng dụng công nghệ thông tin vào lập kế hoạch và quản trị các chiến dịch Marketing Online, tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành chuyên sâu về thương mại
  • Dự án: Sinh viên có thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức chuyên về quảng cáo – Advertising agency và Công ty truyền thông –  Media agency để trải nghiệm nghề nghiệp.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Sau khi tốt nghiệp, với ưu điểm vượt trội về kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và ngoại ngữ, sinh viên tự tin thực hiện tốt công việc tại các vị trí sau:

  • Chuyên viên PR & Marketing online
  • Chuyên viên Chăm sóc khách hàng
  • Chuyên viên thiết kế và quản trị website
  • Chuyên viên tổng hợp và phân tích dữ liệu online.

Nguồn: https://yersin.edu.vn/nganh-digital-Marketing-hoc-truong-nao-html

https://caodang.fpt.edu.vn/nganh-hoc/tmdt-digital-online-marketing

Xem thêm các bài viết khác tại: