Digital Marketing là gì? Sơ lược về Digital Marketing

Sep 27, 2019 | Tin tức

Việc phổ biến của internet đang tăng từng ngày trong cả thập kỷ nay và sự thay đổi này đã ảnh hưởng lớn đến cách mọi người mua sản phẩm và tương tác với các doanh nghiệp. Digital Marketing là điều cần có đề phát triển doanh nghiệp của bạn vào thời đại 4.0 hiện nay.  Vậy Digital Marketing cụ thể là gì?

Marketing kỹ thuật số là gì?

Về cơ bản, Digital marketing giúp giới thiệu mọi người với công ty của bạn và thuyết phục khách hàng mua hàng. Theo Asia Digital Marketing Association thì: “Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và đưa thông tin đến với khách hàng”.

Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng.

Digital-Marketing-la-gi-trung-tam-dao-tao-kỹ thuật số tiếp thị

Digital Marketing – Con đường dẫn đến thành công

Digital marketing đơn giản chỉ cần là một công cụ marketing bạn sử dụng trực tuyến. Có 8 Platfoms chính trong Digital Marketing bao gồm:

Digital-Marketing-la-gi-cong-cu-den-thanh-cong

  • Website
  • Nhân diện thương hiệu (logo, biểu tượng, từ viết tắt, v.v.)
  • Nội dung video (quảng cáo video, bản giới thiệu sản phẩm, v.v.)
  • Hình ảnh (infographics, ảnh chụp sản phẩm, ảnh công ty, v.v.)
  • Nội dung bằng văn bản (bài đăng trên blog, Sách điện tử , mô tả sản phẩm, lời chứng thực, v.v.)
  • Sản phẩm hoặc công cụ trực tuyến (máy tính, nội dung tương tác, v.v.)
  • Nhận xét
  • Các trang truyền thông xã hội

Các bước thực hiện Digital Marketing

ke-hoach-Tiếp thị kỹ thuật số

Bước 1: Xây dựng khách hàng

Đối với bất kì một loại hình Digital Marketing cho dù online hay offline thì bạn cần phải biết một điều bạn là ai? 

Sau đó mới bắt đầu xây dựng quá trình Digital Marketing cho mình và muốn có được kết quả tốt bạn cần dựa trên những đặc tính, nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Để xác định đúng nhóm khách hàng tiềm năng cho từng dòng sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp bạn cần thực hiện bằng cách nghiên cứu, khảo sát và phỏng vấn đối tượng mục tiêu của mình, cần thực hiện một cách thực tiễn.

 

Bước 2: Xác định mục tiêu

Mục tiêu chính là kết quả cuối cùng mà bạn mong muốn doanh nghiệp của mình đạt được trong quá trình thực hiện Digital Marketing, như vậy doanh nghiệp mới có được hướng đi đúng đắn nhất dành cho mình. Cho dù mục tiêu tổng quan đó là gì đi chăng nữa bạn cũng phải biết cách đo lường nó.

 

Bước 3: Định giá các kênh Digital Marketing là gì?

Ở bước này nên tiến hàng xem xét các kênh để đưa vào chiến lược Digital Marketing của công ty, doanh nghiệp mình. Hãy xem xét các kênh có hiệu quả và tập trung vào những kênh đó vàcuối cùng phương tiện thanh toán mà bạn đang sử dụng cho chiến lược Digital Marketing.

 

Bước 4: Kiểm tra và lên kế hoạch các phương tiện truyền thông

Có thể nói phương tiện truyền thông chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của một quá trình Digital Marketing. Những thông điệp thương hiệu của bạn sẽ được phân loại dưới dạng nội dung, cho dù đó là trang giới thiệu, mô tả sản phẩm hay các bài đăng trên Blog, MXH. Để xác định được sự qua tâm của khách hàng nhiều hay ít, có hiệu quả hay không điều này được thông qua lượng truy cập của người dùng. 

 

Bước 5: Kiểm tra và xem lại tổng thể kế hoạch

Đánh giá và xem xét các phương tiện truyền thông được khách hàng đánh giá cao, thông qua khả năng truy cập khách hàng trên trang, từ đó xếp hạng từng nguồn phương tiện kiếm được rồi tiến hành sắp xếp và lên kế hoạch một cách hợp lý.


Đăng ký học Digital Marketing ở:

Địa chỉ: Số 30 Đường số 3, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, Tp.HCM

Hotline: 0779.944.988 – 0779.944.699
Email: daotaotinhoc.vn@gmail.com
Website: https://daotaodigitalmarketing.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/hocnghedigitalmarketing

Hãy đăng kí khóa học tại đây hoặc liên hệ đến hotline 0779.944.988 để được tư vấn chi tiết và không bỏ qua các ưu đãi hấp dẫn từ Đào Tạo Digital Marketing.