4 lý do quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Oct 3, 2019 | Thủ thuật

Tất cả các bài quảng cáo tại Facebook dù chạy với hình thức nào thì đều được chuẩn bị nội dung một cách chỉnh chu. Nhưng có thể chưa nắm rõ những chính sách, lưu ý về bài viết, hình ảnh mà ta vi phạm chính sách khiến cho quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Nhưng lý do Facebook đưa ra không rõ ràng, rất chung chung  khiến các nhà chạy quảng cáo không biết mình vi phạm lỗi nào. Dưới đây là 4 lỗi thường gặp khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt.

Đọc thêm: 8 kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook năm 2019

Quá 20% text trên ảnh quảng cáo

Văn bản trong hình ảnh là bất kỳ văn bản nào tồn tại trên nội dung hoặc hình ảnh quảng cáo của bạn.

Quá nhiều văn bản trong hình ảnh quảng cáo có thể dẫn đến tình trạng quảng cáo tiếp cận được ít người hơn hoặc hoàn toàn không chạy.

Facebook yêu cầu diện tích phần chữ trên ảnh không được chiếm quá 20% diện tích ảnh.

quang-cao-facebook-khong-duoc-phe-duyet

Lưu ý: Xếp hạng văn bản hình ảnh

  • OK: Quảng cáo của bạn sẽ chạy bình thường
  • Thấp: Số người mà quảng cáo tiếp cận có thể hơi thấp hơn một chút.
  • Trung bình: Số người mà quảng cáo tiếp cận có thể thấp hơn nhiều.
  • Cao: Quảng cáo của bạn có thể không chạy.

Sử dụng từ “Facebook” khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Một nguyên nhân nữa dẫn đến Facebook từ chối chạy quảng cáo của bạn là do đến từ việc sử dụng từ “Facebook” trong bài quảng cáo.

Nghe có vẻ lạ nhưng Facebook quy định khi nhắc đến thương hiệu của mình cần phải nhắc đến đầy đủ chữ “ Facebook” trong bài viết, không sử dụng các từ viết tắt như FB,Fb,fb hay Fbook,….Ngoài ra trong ảnh quảng cáo cũng cần sử dụng logo hoặc thương hiệu của Facebook theo đúnng mẫu mã hiện hành do chính Faceboook cung cấp.

quang-cao-facebook-khong-duoc-phe-duyet

Vậy nên bạn nên hạn chế sử dụng từ “Facebook” trong bài viết của mình.

Lạm dụng Hashtag trong bài viết quảng cáo

Hashtag chính là kí tự  # ở đằng trước phần chữ, dùng để phân loại hashtag với nhau.

– Ví dụ:

#saleoff

#saleupto

#giamgiacucmanh

#tetholiday

quang-cao-facebook-khong-duoc-phe-duyet

Đó là những ví dụ cho hashtag. Khi bấm vào hashtag đó thì Facebook sẽ hiển thị ra tất cả bài viết có gắn hashtag đó.

Tuy nhiên, nhiều nhà chạy quảng cáo lại lợi dụng hastag để in đậm chữ trên Facebook.

Hashtag thường sẽ bị lạm dụng như thế để nhằm in đậm chữ viết trên Facebook, và điều này bị Facebook cấm.

Từ ngữ trong nội dung bị cấm

Các sản phẩm từ ngữ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng bao gồm:

  • Bạo lực và hành vi phạm tội: cá nhân và tổ chức nguy hiểm, khuyến khích hoặc quảng bá hành vi phạm tội, khuyến khích hoặc quảng bá hành vi phạm tội, phối hợp gây hại, hàng hóa bị kiểm soát.
  • An toàn: Tự tử và tự gây thương tích, ảnh khỏa thân trẻ em và bóc lột tình dục trẻ em, bóc lột tình dục người lớn, bắt nạt và quấy rối, vi phạm quyền riêng tư và quyền riêng tư về hình ảnh.
  • Nội dung phản cảm: Ngôn từ gây thù ghét, nội dung phản cảm và bạo lực, ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục, Gạ gẫm tình dục, sự độc ác và thiếu tế nhị.
  • Tính toàn vẹn và tính xác thực: Spam, thông tin sai lệch, tin giả, tưởng nhớ.
  • Quyền sở hữu trí tuệ.

quang-cao-facebook-khong-duoc-phe-duyet

Ngoài ra còn có một số nội dung bị hạn chế như:

  • Đồ uống có cồn
  • Hẹn hò
  • Đánh bạc bằng tiền thật
  • Nội dung có thương hiệu
  • Quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử và chính trị
  • Sản phẩm và dịch vụ tiền ảo
  • Cai chất gây nghiệm và đồ uống có cồn
  • Các sản phẩm và dịch vụ tài chính cũng như bảo hiểm

Cần làm gì khi quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Nếu quảng cáo của bạn không được phê duyệt do không tuân thủ đầy đủ chính sách của chúng tôi, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo và gửi đi để xét duyệt lại. Cách chỉnh sửa quảng cáo:

Kiểm tra địa chỉ email liên kết với tài khoản quảng cáo của bạn. Nếu quảng cáo không được phê duyệt, chúng tôi sẽ gửi cho bạn email kèm theo thông tin chi tiết giải thích lý do.

Lưu các thay đổi bạn đã chỉnh sửa. Sau khi bạn lưu thay đổi, quảng cáo sẽ được gửi đi để xét duyệt lại.

Khi chỉnh sửa quảng cáo, bạn không phải lo lắng về việc mất tương tác (số lượt thích, bình luận và chia sẻ) từ trước khi bạn chỉnh sửa quảng cáo, trừ khi:

  • Bạn đang thay đổi ảnh, video hoặc cả hai.
  • Quảng cáo của bạn là quảng cáo động.
  • Bạn sử dụng bài viết quảng cáo trong nhiều quảng cáo, chẳng hạn như quảng cáo được quảng bá lại.
  • Bài viết quảng cáo đã được đăng hoặc được lên lịch đăng.

Đăng ký học Digital Marketing ở Thủ Đức:

Địa chỉ: Số 30 Đường số 3, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, Tp.HCM

Hotline:  0779.944.988 – 0779.944.699
Email: daotaotinhoc.vn@gmail.com
Website: https://daotaodigitalmarketing.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/hocnghedigitalmarketing

Hãy đăng kí khóa học tại đây hoặc liên hệ đến hotline 0779.944.988 để được tư vấn chi tiết và không bỏ qua các ưu đãi hấp dẫn từ Đào Tạo Digital Marketing.